Chiến lược định giá của người bán PVC tại Ấn Độ có thể khác với các thị trường Châu Á khác

Xu hướng giá PVC ở Châu Á có thể bắt đầu phân hóa vào tháng Mười hai và quý đầu tiên của năm 2021 do nhu cầu thay đổi giữa Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Những giá chào hàng tháng Mười hai được công bố gần đây cho Châu Á của một nhà sản xuất lớn của Đài Loan – công ty thường tạo ra tiếng vang cho thị trường đã phản ánh suy nghĩ đó. Nhà sản xuất tăng giá chào thêm USD100/tấn lên USD1220/tấn CIF Ấn Độ; tăng USD40/tấn lên USD1100/tấn CFR Trung Quốc và USD30/tấn đối với các nước còn lại của Châu Á.

Đối với tháng Mười một, họ đã tăng giá chào thêm USD100/tấn cho Ấn Độ và USD90/tấn cho Trung Quốc.

Các giá chào cao hơn cho tháng Mười hai đánh dấu tháng tăng thứ bảy liên tiếp của tập đoàn lớn Đài Loan kể từ tháng Sáu khi hầu hết các quốc gia thoát khỏi việc phong toả COVID-19.

Ngoài nhu cầu phục hồi sau khi phong toả, việc các công ty lớn của Đài Loan đưa ra mức giá cao hơn trong những tháng gần đây còn do nguồn cung thắt chặt và giá cước vận chuyển cao do lượng tàu có hạn.

Nguồn cung từ Vịnh Mỹ đã bị gián đoạn do hàng loạt các cơn bão dẫn đến sự kiện bất khả kháng của Westlake và Formosa. Tình hình trở nên tồi tệ hơn do một số nhà máy ở Châu Âu bất khả kháng.

Nhu cầu của Ấn Độ tiếp tục trong quý I đến tháng III

Được biết rằng có khả năng sẽ có những đợt tăng giá tiếp theo sau đợt chào hàng vào tháng Mười hai của các nhà kinh doanh lớn ở Đài Loan, một thương nhân Ấn Độ nói thêm, “Giá PVC toàn cầu đã được thúc đẩy hơn nữa và có khả năng sẽ tiếp tục ở mức cao ngất trời do nguồn cung toàn cầu khan hiếm. Nếu không có hàng hóa vùng Vịnh ở vùng biển sâu của Mỹ được cung cấp tới Châu Á và có thể chỉ có thể đến vào tháng Một năm 2021, sẽ không có thời gian nghỉ ngơi cho người mua trong thời gian tới. ”

Giá PVC nhập khẩu cũng có khả năng được hỗ trợ bởi nhu cầu thường tăng mạnh trong quý I – III.

Các yêu cầu từ các lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng có xu hướng mạnh mẽ trong quý I đến tháng III vì thời điểm kết thúc năm tài chính của hầu hết các doanh nghiệp ở Ấn Độ là cuối tháng III và họ muốn chốt sổ sách của họ trong năm với giá tăng, theo các nhà giao dịch .

Nhu cầu của Trung Quốc không mạnh trong quý đầu tiên

Nhu cầu từ Trung Quốc trong quý đầu tiên khó có thể mạnh bằng Ấn Độ, tương ứng với mùa đông khi hoạt động nông nghiệp và xây dựng có xu hướng giảm nhiều.

Ngoài ra, các cảng bị đóng băng khiến việc vận chuyển trở nên khó khăn hơn cũng như tốn kém hơn trong khi những con đường phủ đầy tuyết có xu hướng làm chậm vận chuyển đường bằng xe tải.

Một yếu tố khác có khả năng làm giảm nhu cầu trong thời gian này là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thường diễn ra vào tháng Giêng hoặc tháng Hai. Các kỳ nghỉ lễ kéo dài có xu hướng tạo ra sự tạm lắng cho công việc kinh doanh vì hầu hết người lao động đều về quê nghỉ lễ.

Tết Nguyên Đán cũng được tổ chức ở một số nước Đông Nam Á và cũng có xu hướng làm chậm lại hoạt động kinh doanh ở khu vực đó.

Sau nhu cầu cuối năm, quý đầu tiên cũng thường khá chậm đối với hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á, các doanh nghiệp trên thị trường cho biết thêm.

Được viết bởi Abdul Hadhi – [email protected]

Nguồn: https://www.chemorbis.com/vi/

Trả lời

0933068071
icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon